[Lưu Ý] Cây cam thảo nam: Hình ảnh, Tác dụng, Tác hại

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 13-12-2023 - Lượt xem: 152

Cây cam thảo nam: Hình ảnh, Tác dụng, Tác hại là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (số 87-89 Đ. Thành Thái, P. 14, Q-10, Thành Phố Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM tư vấn kỹ nhằm giúp cho người dân nắm rõ hơn về Cây cam thảo nam: Hình ảnh, Tác dụng, Tác hại từ đó mọi người có khả năng nắm rõ kiến thức và có giải pháp phòng ngừa, phá hiện bệnh và kiểm tra, chữa trị bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Cây cam thảo nam: Hình ảnh, Tác dụng, Tác hại: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc tất cả những ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Cây cam thảo nam: Hình ảnh, Tác dụng, Tác hại để phục vụ người bệnh khi có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Cây cam thảo nam: Hình ảnh, Tác dụng, Tác hại tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Cây cam thảo nam: Hình ảnh, Tác dụng, Tác hại nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị bệnh có khả năng chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y b.sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Cây cam thảo nam: Hình ảnh, Tác dụng, Tác hại, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người mắc bệnh, từ đấy đưa ra lời khuyên bổ ích cho bệnh nhân.

Cây cam thảo nam: Hình ảnh, Tác dụng, Tác hại

Cây cam thảo nam: Hình ảnh, Tác dụng, Tác hại là thông tin nhiều người tìm kiếm. Đây là vị thuốc đông y thường gặp, chữa trị nhiều bệnh lý khác nhau của cơ thể. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ ràng hơn trong bài viết sau đây.

Đặc điểm sinh học của cây cam thảo nam

Cây cam thảo đất (cam thảo nam) là dòng thực vật thường được sử dụng trong các bài thuốc Đông y. Một số đặc điểm sinh học của cây như sau:

Tên khoa học: Scoparia dulcis L, cam thảo thuộc họ Hoa mõm sói (Scrophulariaceae).

Tên khác: Cam thảo nam, Dã cam thảo, Trôm lay,…

Cây cam thảo mọc lên khỏi mặt đất cao khoảng 0,4 – 0,7 m, cây mọc thẳng đất, hóa gỗ ở gốc đối với phần thân già, phần thân non có nhiều khía dọc. Lá cây có màu xanh thầm, mọc vòng ba, độ dài 3 – 5 cm, rộng khoảng 1,5 – 3,0 cm, hẹp dần khi về gốc, mép lá có răng cưa tại nửa cuối, gân lá có hình giống lông chim.

Cây cam thảo nam có hoa nhỏ, cánh hoa màu trắng, mọc riêng rẽ hoặc thành từng đôi tại kẽ lá. Quả có cuống dài 0,8 – 1,5 cm. Khi còn nhỏ, quả được chưa trong đài, màu nâu đen. Điểm đặc biệt của quả là quả luôn nằm ở kẽ lá. Rễ chính của cây nhỏ, màu nâu đỏ, nhiều rễ phụ. Cây có mùi thơm nhẹ, vị đắng, hậu hơi ngọt.

Tác dụng của cây cam thảo đất

Cây cam thảo đất là "thành viên" hay thấy trong các bài thuốc dân gian. Cụ thể, cây cam thảo được sử dụng để giúp đỡ điều trị các bệnh sau:

Điều chữa trị bệnh tiểu đường

Tác dụng nổi bật được nhiều người nhận ra của cây cam thảo nam là chữa trị bệnh tiểu đường. Nghiên cứu cho thấy thành phần allicin có trong cây cam thảo đất có thể kiểm soát đường huyết khá tốt. Nghiên cứu này đã được những nhà khoa học công nhận

Các nhận xét thực tế cho thấy, người mắc bệnh dùng cây cam thảo đất thường xuyên sẽ giúp làm giảm lượng đường trong máu, tăng hoạt động sản xuất hồng cầu, giúp con đường huyết ổn định sau thời gian ngắn.

Chữa ho

Cây cam thảo đất còn được biết đến là có tác dụng khá tốt trong việc trừ ho cũng như giải cảm. Theo y học cổ truyền, đây là vị thuốc có tính bình, tác dụng nhuận phế, giúp khai thông kinh mạch… Do đó, nhiều người sử dụng dòng cây này để chữa trị một số bệnh về con đường hô hấp.

Thanh nhiệt, giải độc

Lợi ích của cây cam thảo đất trong chữa trị một số nguy cơ bệnh về gan được Y học cổ truyền công nhận hiệu nghiệm. Tác dụng của cây cam thảo nam khi nấu nước uống giúp thanh nhiệt, giải độc, từ đó thanh lọc gan cũng như làm sạch cơ thể.

Vì thế mà cây cam thảo đất cũng được dùng trong trị liệu mụn, chữa trị dị ứng quá hiệu nghiệm. Nam giới thường xuyên sử dụng chất kích thích, nóng trong người, mụn nhọt có thể sử dụng nước cam thảo đất uống hàng ngày để thanh nhiệt, giải độc gan và làm giảm khả năng mắc những bệnh về gan.

Tác dụng khác

Không chỉ các công dụng chính trên, cây cam thảo đất còn có lợi ích trong chữa một số thắc mắc sau:

Chống viêm nhiễm, lợi tiểu

Hỗ trợ điều trị huyết áp

Hỗ trị điều trị lỵ trực trùng

Điều điều trị chứng mụn nhọt, mề đay

Chữa chữa trị sốt phát ban, bệnh sởi

Làm sạch đường tiết niệu, trị liệu tiểu không thông

Trị cản cúm, cảm lạnh, nóng họng

Cây cam thảo nam có hậu quả nào không?

Cây cam thảo nam được nhận xét là khá lành tính trong một số bài thuốc điều trị bệnh. Thế nhưng người bệnh cần cẩn trọng nếu như trước đó đã có một số phản ứng phụ với thảo dược. Thêm nữa,, sử dụng nhiều cây cam thảo đất liên tục có thể dẫn đến tình trạng phù nề. Liều uống được khuyên rằng là không quá 50 gram cam thảo đất hằng ngày. Dùng 3-5 ngày thì nên nghỉ 1 ngày để cơ thể kịp thích nghi.

Các bài thuốc chữa trị bệnh từ cây cam thảo nam

Một số bài thuốc chữa bệnh từ cây cam thảo nam như sau:

Bài thuốc điều trị bệnh ho

Bệnh nhân buộc phải xài cam thảo nam tươi. Lấy một nắm cam thảo nam rửa sạch, cho vào đun lấy nước uống hằng ngày. Mỗi ngày uống khoảng 600ml, nên uống sau bữa ăn chính.

Bệnh nhân cũng có thể giã dập cam thảo tươi, lọc lấy nước rồi trộn cùng mật ong. Dùng hỗn hợp trên để uống mỗi ngày, giúp giảm ho, làm dịu họng.

Bài thuốc chữa lỵ trực trùng

Bệnh nhân dùng 30 gram mỗi mẫu cam thảo nam, kết hợp với địa y, lá rau muống, rau má. Sơ chế tất cả nguyên liệu rồi đem sắc thành thuốc, dùng uống hằng ngày sẽ thấy bệnh cải thiện rõ rệt.

Bài thuốc trị mụn nhọt sưng đau

Dùng 20 gram những loại cam thảo nam, sài đất, kim ngân hoa. Rửa sạch và sắc thành thuốc đến lúc còn 2/3 ấm. Mỗi ngày nên uống một thang, có thể sử dụng cam thảo khô làm nguyên liệu.

Bài thuốc chữa trị sốt phát ban

Dùng Cam thảo nam, Cỏ nhọ nồi, sài đất, mỗi vị 15gram, 12 gram cây trắc bá và 20 gram củ sắn dây. Đem một số nguyên liệu đi rửa sạch, đem sắc thành thuốc sử dụng uống.

Thông qua bài viết Cây cam thảo nam: Hình ảnh, Tác dụng, Tác hại”, chúng tôi mong rằng bạn đã biết thêm về mẫu cây này. Thuốc chỉ có hiệu quả nếu như bạn sử dụng đúng cách, đúng liều lượng. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua KHUNG CHAT để được một số chuyên gia hỗ trợ thêm. Bạn cũng có thể tham khảo những bài viết khác của chúng tôi ở trang blog https://dakhoahongcuong.vn/

Chúc mọi người sức khỏe!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được cơ quan y tế cho phép hoạt động)

Điện thoại đưa ra lời khuyên miễn phí: 02873070666

Tư vấn online bấm >> ĐƯA RA LỜI KHUYÊN MIỄN PHÍ <<​

Hướng tới mục tiêu phục vụ nhiều nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Cây cam thảo nam: Hình ảnh, Tác dụng, Tác hại của người bị mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám chữa bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không những với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương pháp điều trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí chữa hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Cây cam thảo nam: Hình ảnh, Tác dụng, Tác hại, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bệnh lưu trữ và bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu cũng như sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu hiệu quả nhất của y học chính là “cứu người”, Vì vậy, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề bác sĩ, không ngừng học hỏi và ứng dụng một số kỹ thuật điều trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long khách quan mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Cây cam thảo nam: Hình ảnh, Tác dụng, Tác hại

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở bệnh nhân hoặc người đang tìm hiểu về Cây cam thảo nam: Hình ảnh, Tác dụng, Tác hại là do:

✓ Khám điều trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình khám trị liệu bệnh logic, tư vấn Cây cam thảo nam: Hình ảnh, Tác dụng, Tác hại miễn phí và chuyên nghiệp, người mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu điều trị bệnh.

✓ Cách thức tư vấn về Cây cam thảo nam: Hình ảnh, Tác dụng, Tác hại tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng các kiến thức chuyên môn về Cây cam thảo nam: Hình ảnh, Tác dụng, Tác hại từ đó tư vấn chính xác kỹ thuật kiểm tra điều trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương thức chữa bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc khám chữa trị bệnh ở Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số cách thức chữa trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ các chuyên gia đều quan tâm chăm sóc người mắc bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích bệnh nhân lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín kiểm tra chữa bệnh lên nhiều nhất cũng như hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Cây cam thảo nam: Hình ảnh, Tác dụng, Tác hại miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn cụ thể cho người mắc bệnh, một số bác sĩ trực tiếp trao đổi với người bị mắc bệnh trước khi tiến hành chữa. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình điều trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.